Header Ads

Xu hướng mới
recent

Cách sử dụng pin Macbook đúng cách và xem số lần đã sạc

Cách sử dụng pin Macbook như thế nào là đúng cách để duy trì sức khỏe của pin là mối quan tâm của rất nhiều người đang sử hữu máy tính Macbook Pro, Macbook Pro Retina, Macbook Air, Macbook 12 inch của Apple bài viết này được Trung tâm Sửa Macbook - Doctor Laptop tham khảo rất nhiều nguồn và kinh nghiệm sạc pin, xả pin Macbook của những người xài Macbook lâu năm nhất.


Cách sử dụng pin Macbook đúng cách

Khi ở nhà (hoặc nơi có điện) thì nên cắm sạc thường xuyên, bạn không cần lo việc pin bị sạc nhồi vì MacBook có mạch ngắt điện cho pin, khi pin xụt xuống 95% pin mới được sạc thêm (tính theo dung lương pin nhé, không phải số hiển thị trên hình cục pin). Cùng với đó là ta sẽ giảm được số lần sạc pin (vì một lần sạc được tính là một lần dùng hết 100% pin) và dung lượng tối đa của pin sẽ không bị giảm.



Khi bắt buộc phải dùng pin thì ta không nên để màn hình quá sáng, tắt hoặc để đèn bàn phím ở mức thấp, ưu tiên dùng mạng có dây hơn wifi. Khi dùng chỉ còn từ 15 - 20% pin ta nên sạc pin lại, cố gắng tránh để báo pin yếu hay sập nguồn. Việc này sẽ làm cho dung lượng sạc tối đa bị giảm trầm trọng. Khi pin đầy 100% nên để thêm khoảng 30 phút đến 1 giờ và nếu tắt máy được khi sạc thì càng tốt.

Nếu trong thời gian dài không dùng đến máy thì nên để pin ở mức 70% rồi tắt máy. Khi dùng lại thì nên sạc đầy cho pin rồi để thêm 1-2h trước khi sử dụng.
Khoảng 2-3 tháng nên xả pin một lần. Cách xả pin như sau: Dùng cho đến khi hết pin và sập nguồn. Để trong khoảng 8 giờ, cắm sạc lại trong vòng 8 giờ nữa. Rút sạc và sử dụng hết khoảng 30% pin, sau đó tiếp tục cắm sạc liên tục 8 giờ tiếp theo, nên tắt máy khi sạc. Như vậy là bạn đã xong một chu kỳ xả pin, bạn cũng có thể tận dụng thời gian này để nghĩ ngơi, rời xa chiếc máy tính chẳng hạn.

Pin của MacBook hiện nay đều khá tốt, cả thể sử dụng liên tục vài tiếng đồng hồ mới cần cắm sạc lại. Vì vậy nhìn vào số lần sạc của pin bạn có thể đoán được chiếc máy tính có được sử dụng nhiều hay chưa. Ngoài ra, sử dụng pin đúng cách cũng sẽ giúp viên pin của máy bền bỉ hơn.

Cách xem số lần đã sạc pin Macbook


Thông thường pin của một chiếc MacBook qua chu kỳ sạc 1.000 lần thì sẽ bắt đầu suy yếu và kém đi khá nhiều. Làm sao để xem được số lần đã sạc này và sử dụng pin máy tính Mac thế nào mới đúng cách?

Pin của bất kỳ thiết bị công nghệ nào cũng sẽ có vòng đời của nó và MacBook cũng không ngoại lệ. Nếu mua một chiếc MacBook mới thì tốt rồi, bạn sẽ chẳng cần phải quan tâm vấn đề này đâu. Tuy nhiên, với một chiếc máy đã qua sử dụng thì bạn có thể dễ dàng kiểm tra số lần đã sạc pin của chiếc laptop này như sau:

Máy tiếng Việt: Vào Menu Quả táo > Giới thiệu về máy Mac này > Tổng quan >Báo cáo hệ thống > Nguồn điện > Số lượng chu kỳ (Đây chính là số lần sạc pin của máy)

Máy tiếng Anh: Vào Menu Quả táo > About this mac > More Info > System report > Power (ở trong phần hardware) > Cycle count (Đây chính là số lần sạc pin của máy)



Cần chú ý là số lần sạc này được tính khi bạn sử dụng hết 100% pin chứ không phải là số lần mà bạn cắm điện sạc.

Ví dụ: Nếu bạn sạc đầy 100% hôm nay dùng hết 30%, sau đó cắm sạc tiếp cho nó đầy 100%. Ngày mai bạn sài hết 70% rồi lại sạc đầy 100% thì máy chỉ tính là 1 lần sạc, nhưng thực tế ta đã cắm sạc 2 lần. Như vậy sẽ có trường hợp là có bạn lúc nào cũng cắm sạc đầy 100% nhưng ko dc rút sạc ra, thì dù cho bạn có dùng một tuần 24/24 thì nó cũng không tính được số lần sạc.

Một số thông tin cần chú ý:

Mức sạc Còn lại (Full change): Là dung lượng pin tối đa có thể đạt được. Pin càng tốt thì cái này càng cao nhé. Của mình là: 5825 mAh.
Dung lượng điện Sạc Đầy (Change remaining): Là dung lượng pin hiện có. Của mình là : 5825 mAh, tức đang đầy pin.
Số lượng Chu kỳ (Cycle count): 438. Theo như khuyên cáo của nhà Táo thì máy mac sau 800 đến 1000 lần sạc thì pin còn khoảng 80% nếu ta dùng đúng cách.

Xem thêm: Tổng quan về pin laptop, cell pin laptop cách sử dụng pin đúng cách

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.