Header Ads

Xu hướng mới
recent

Thay cell pin laptop có tốt không?

Laptop khác với máy tính để bàn là tính cơ động, chúng ta có thể di chuyển và đặt chúng ở bất kỳ nơi nào và ngày cả khi không có ngồn điện AC! Sự khác biệt này là laptop có nguồn điện DC, cụ thể là PIN (Battery Power) mà destop không có được!

Thế nhưng sau một thời gian dài sử dụng, pin laptop có thể gặp một số lỗi như sạc pin không vào, pin sử dụng mau hết, sạc pin không đầy, laptop không nhận pin mà nguyên nhân chính là tất cả pin laptop có tuổi thọ thấp hơn dòng đời laptop, nên đến một thời gian nhất định chúng sẽ hư. Khi gặp vấn đề này chúng ta sẽ phải làm gì? Mua pin mới hay phục hồi, thay cell pin laptop? Và Thay cell pin laptop có tốt không?




Để các bạn hiểu rõ hơn về pin laptop (mới 100%) và pin phục hồi (thay cell pin laptop) trên thị trường hiện nay, chúng được chia thành những loại cơ bản sau:

Pin mới cho laptop: Có 3 loại phổ biến

1. Pin thay thế (Replace), hay thường gọi là pin OEM, phổ biến nhất hiện nay. Pin này được sản xuất bởi các Cty TQ, không có xuất xứ rõ ràng, chất lượng không theo bất kỳ tiêu chuẩn nào và tất nhiên là độ an toàn khi sử dụng rất thấp! Giá cả phải chăng, chỉ từ 500.000đ/pin!

2. Pin Zin, theo cách gọi của các Cty, Siêu thị kinh doanh laptop bán ra. Chất lượng tốt hơn pin OEM. Mọi thông số là chung chung, cũng không rõ ràng! Giá tương đối chấp nhận được, trên dưới 1tr đến 1tr2.

3. Pin chính hãng (Original Products), do chính các hãng laptop như là Acer, Asus, HP. IBM,...cung cấp. Chất lượng theo tiêu chuẩn chính hãng toàn cầu. Song chúng lại rất ít và nếu có thì giá rất cao, trên dưới 1tr5 đến hơn 2tr.

Phục hồi pin (thay cell pin laptop):

1. Thay cell pin laptop thay thế, thường gọi là cell OEM, tương đối phổ biến trên thị trường hiện nay bởi chúng được bán khá phổ biến ở VN và giá cả khá mềm, chỉ hơn 350.000đ/pin. Chất lượng chỉ có thể tương đương hoặc tốt hơn pin OEM và tùy loại cell, công nghệ và tay nghề kỹ thuật viên.

2. Thay cell chính hãng (Original Cell): Samsung (Korea), Panasonic (Japan), Sanyo (Japan),.... Cell chính hãng được sản xuất bởi những hãng chuyên sản xuất cell pin laptop. Do đó dung lượng và tuổi thọ cell đều đảm bảo yêu cầu kỹ thuật khắc khe từ các hãng laptop. Các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Giá từ hơn 400.000đ là các bạn sở hữu ngay 1 pin laptop chính hãng, bảo hành 12 tháng, tuổi thọ lên tới hơn 3 năm.

» Pin mới thay thế là pin TQ, sử dụng mạch pin do TQ sản xuất, không có chế độ bảo vệ nên dễ gây cháy nổ và không đảm bảo thời lượng sử dụng. Do sử dụng cell china chất lượng kém, không có thương hiệu và dung lượng thấp (dùng sau 1 tháng thì thời lượng giảm xuống còn khoảng 1h, và sẽ giảm rất nhanh theo thời gian sử dụng). Bo mạch quản lý sạc xả của pin không chính hãng, không đảm bảo kỹ thuật cũng như độ an toàn cho pin hoạt động, rất dễ gây cháy nổ pin, dẫn đến hỏng laptop.

» Pin laptop chính hãng (Original Products) do chính nhà sản xuất máy tính cung cấp (IBM, DELL, SONY,...), sẽ đảm bảo về chất lượng và độ an toàn khi sử dụng. Song trên thị trường, chúng rất ít và nếu có giá quá cao. Vì thế để mua được viên pin laptop chính hãng đúng nghĩa giá "mềm" thật không dễ!

» Do đó việc sở hữu pin laptop sau khi phục hồi, chất lượng tương đương pin laptop chính hãng hoàn toàn là điều có thể. Pin phục hồi có giá thành rẻ hơn giá thành pin mới cùng chủng loại trên thị trường. Do chúng ta tận dụng lại vỏ và mạch pin zin chính hãng. Điều này rất quan trọng, pin mới không có được. Điều đặc biệt, pin sau khi phục hồi, Quý sử dụng như pin Zin chính hãng lúc mới, không cần cài đặt lại, máy tính tự động nhận lại pin. Và chúng ta có thể nâng dung lượng pin cao hơn so với ban đầu.

Ví dụ, loại pin "zin" 4400mAh khi sạc đầy, sử dụng liên tục được 2h - 2h30, nếu nâng lên 5200mAh hoặc 5800mAh, sử dụng lên liên tục lên tới hơn 3h. Và sự khác biệt nữa là tuổi thọ có thể lên tới hơn 3 năm, nếu chọn cell Sanyo.

Điều đặc biệt nữa là khi phục hồi pin - thay cell, chí phí áp dụng đồng giá tất cả laptop kể cả dòng máy mới nhất Core Duo, Core i5, Core i7 với pin có giá thành rất đắc như BPS26 chẳng hạn. Chỉ với 540.000đ là các bạn sở hữu ngay 1 pin laptop BPS26 chính hãng, chạy 3-4h, bảo hành 12 tháng (trong khi đó nếu mua mới giá từ 1.500.000đ - 2.000.000đ).

So sánh chất lượng giữa mua pin mới Sony BPS22 và thay cell pin laptop Sony BPS22:


I. Mua pin mới:

I.1. Pin Replace (OEM)

- Dung lượng: 4400mAh

- Made in China

- Gía: 700.000đ – 900.000đ

- Bảo hành: 6 – 9 tháng.

- Thời gian sử dụng: 1h30 - 2h.

- Thời gian sử dụng (sau 3 tháng):

- Thời gian sử dụng (sau 6 tháng):

- Thời gian sử dụng (sau 12 tháng): ???

Chú ý: Điều kiện bảo hành pin mới là chỉ bảo hành lỗi kỹ thuật, mà không bảo hành chai cell, tức không bảo hành khi dung lượng pin giảm!

I.2. Pin chính hãng (Original Products)

- Dung lượng: 4400mAh (47Wh)

- Made in JAPAN

- Giá: 1.500.000đ

- Bảo hành: 12 tháng.

- Thời gian sử dụng: 2h - 3h.

- Thời gian sử dụng (sau 6 tháng): khoảng 2h.

- Thời gian sử dụng (sau 12 tháng): khoảng 1h30


II. Phục hồi pin (Thay cell):

II1. Thay cell OEM (Replace)

- Dung lượng: 4400mAh (47Wh)

- Cell OEM - Made in China
- Gía: 360.000đ/pin

- Bảo hành: 6 tháng.
- Độ bền 1 - 1.5 năm.

- Thời gian sử dụng: 2h - 2h30.
- Thời gian sử dụng (sau khi thay cell 6 tháng): hơn 1h30
- Thời gian sử dụng (sau khi thay cell 12 tháng): khoảng hơn 1h

II.2. Thay cell chính hãng SANYO (Original)

- Dung lượng: 4400mAh (47Wh)

- Cell SANYO - Made in JAPAN

- Giá: 600.000đ/pin

- Bảo hành: 12 tháng.
- Độ bền 3 tới 5 năm.
- Thời gian sử dụng: 2h - 3h.
- Thời gian sử dụng (sau khi thay cell 6 tháng): khoảng hơn 2h.
- Thời gian sử dụng (sau khi thay cell 12 tháng): khoảng hơn 1h30.

Đặc biệt: Điều kiện bảo hành khi thay cell (tại Khang Minh ®Battery) là bảo hành kỹ thuật và bảo hành dung lượng pin giảm. Khác với khi Quý khách mua pin mới.

Khi thay cell pin laptop, ngoài việc đảm bảo chất lượng cell và thông số kỹ thuật mạch pin chúng ta có thể tăng dung lượng pin cao hơn, để thời gian sử dụng lâu hơn. Hoặc chọn loại cell tốt hơn pin gốc chính hãng (ORIGINAL Battery).

* Xem thêm --> Thay cell cho pin laptop có khó không?

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.