Header Ads

Xu hướng mới
recent

Cách khắc phục loa laptop hết bị rè nhanh chóng

"Làm sao để loa Laptop khỏi rè?" Đó là câu hỏi thường xuất hiện trong đầu của người dùng Laptop khi sử dụng một thời gian dài. Laptop của bạn dù thuộc dòng giải trí cao cấp hay dòng bình dân cấp thấp thì loa tích hợp của bạn cũng sẽ có nguy cơ bị rè sau một thời gian sử dụng.

Bài viết dưới đây xin chia sẻ vài mẹo nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ cho loa Laptop của bạn.



Hạn chế va đập


Loa dù lớn hay nhỏ đều có màng rung. Màng rung sẽ rung động tạo ra âm thanh. Với bản chất “mỏng manh” và “rung động nhiều” thì màng này rất dễ bị “tổn thương”. Chính vì thế tránh những va đập mạnh chính là biện pháp tốt nhất khi sử dụng giúp không phải sửa loa laptop bị rè.

Mở âm lượng vừa phải

Âm lượng lớn đòi hỏi màng loa rung động nhiều hơn nên nghe âm lượng lớn cũng dễ làm loa bị rè. Nên để mức âm lượng khoảng 80% là vừa phải. Beat audio cũng chịu thua với âm lượng tối đa thôi​

Dùng Headphone hoặc loa gắn ngoài thường xuyên.

Dùng Headphone và loa gắn ngoài khi nghe nhạc hoặc xem phim sẽ làm tăng tuổi thọ của loa Laptop. Hơn nữa dùng loa ngoài cũng cải thiện chất lượng âm thanh giúp bạn tận hưởng những giây phút giải trí tuyệt vời hơn.Trên thị trường có rất nhiều mẫu loa Laptop tốt​.

Bạn cũng nên chú ý đừng nên dùng Decal dán lên mặt ngoài loa vì làm thế không thể thoát âm được và phần nào gây rè loa của bạn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.