Header Ads

Xu hướng mới
recent

Cách vệ sinh bàn phím laptop đúng cách

Bàn phím laptop được biết là nơi dễ bám bụi nhất và việc sử dụng laptop liên tục cũng khiến cho bàn phím thiết bị ngày càng bẩn hơn. Trong bài viết này, mình xin chia sẻ những hướng dẫn cách vệ sinh bàn phím laptop đúng cách.



Bàn phím laptop có khả năng siêu hạng trong việc tích trữ bụi bẩn, là nơi được biết đến là bẩn nhất. Bàn phím laptop tích bụi bẩn nhìn trông rất mất thẩm mĩ, không những thế sẽ khiến người ngoài nhìn vào và nghĩ rằng bạn…lười biếng. Vậy nếu muốn vệ sinh bàn phím laptop như thế nào là đúng cách?

Sau đây là 5 hướng dẫn cách vệ sinh bàn phím laptop đúng chuẩn để bạn tham khảo:

1. Dùng máy hút bụi cho laptop

Bạn đừng nghĩ rằng bỏ tiền mua 1 cái máy hút bụi cho laptop là lãng phí bởi vì chúng là thiết bị cực kì hữu dụng. Bạn có thể dùng dẻ lau để lau bụi trên bàn phím nhưng không thể lau được hết, không những thế bạn không thể lau dưới bàn phím và vì thế bạn mới cần tới chiếc máy hút bụi. Bạn có thể dùng máy hút bụi lắp pin hoặc nguồn từ cổng USB với giá khoảng 50,000 VND trên thị trường.

2. Tháo bàn phím hoặc phím của laptop

Để làm được điều này, bạn cần biết một chút kiến thức về laptop và nếu không cẩn thận, bạn sẽ có thể tự làm hỏng bàn phím laptop của mình. Do các hãng làm laptop có cách lắp riêng của họ nên không phải cách tháo rời bàn phím nào cũng giống nhau. Khi bạn tháo bàn phím laptop thì cần ghi nhớ lại vị trí mỗi phím để đề phòng việc bạn có thể quên mất.

Sau khi tháo được bàn phím thì việc vệ sinh sẽ linh hoạt hơn nếu được kết hợp với máy hút bụi, miếng vải mềm và nước. Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn và không tự tin trong việc tự tay tháo bàn phím laptop của mình thì tốt nhất bạn đừng thực hiện và nhờ sự giúp đỡ của những người có chuyên môn hơn nếu bạn vô tình làm đứt gãy cáp sẽ làm hư mạch bàn phím, và lúc này bạn sẽ tốn một khoản chi phí để  Thay bàn phím laptop .

3. Dùng tăm, bông ngoáy tai, chổi nhỏ

Một trong những hướng dẫn vệ sinh bàn phím laptop đúng cách và dễ thực hiện đó là dùng tăm để khều dưới bàn phím. Vì đầu tăm nhỏ nên rất thích hợp để móc những thứ như cặn bẩn, tóc, vụn bánh…ra khỏi bàn phím. Thêm nữa, nếu khoảng cách giữa các phím bấm lớn thì có thể dùng bông ngoáy tai để làm sạch bụi bẩn. Ngoài ra, trong các bộ vệ sinh màn hình thường có một cái chổi nhỏ để phủi bụi, bạn hãy dùng nó để vệ sinh bàn phím laptop của mình nếu khống muốn dùng tăm hay bông ngoáy tai.

4. Lật ngược laptop

Cách vệ sinh bàn phím laptop theo cách lật ngược laptop này nghe có vẻ hơi kì lạ nhưng có thể thực hiện nó rất nhanh và đơn giản, đôi khi lại hiệu quả cao. Tất cả những việc bạn cần làm là cầm ngược laptop lên, lắc để những bụi bẩn lớn rơi hết ra ngoài.

5. Dùng bóng thổi

Trong bộ vệ sinh màn hình LCD thường có một cái bóng thổi để thổi bụi, bạn hãy tận dụng nó để thổi bụi bẩn dính dưới bàn phím. Bộ công cụ không chỉ dùng để lau màn hình mà còn có thể vệ sinh bàn phím laptop hiệu quả, quá tiện lợi phải không nào?

Cách vệ sinh bàn phím laptop đúng chuẩn trên đây kết hợp với việc bạn cố gắng giữ gìn chiếc bàn phím laptop của mình bằng cách mua một miếng bảo vệ bàn phím để tránh bụi dính vào như hình.

Như vậy, với những hướng dẫn vệ sinh laptop trên, bạn sẽ có một chiếc laptop sạch sẽ và sử dụng với độ bền cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.