Header Ads

Xu hướng mới
recent

Ram Laptop cũ bị lỗi và cách khắc phục nhanh

Laptop bật lên nguồn phát ra tiếng kêu tít tít rồi không khởi động được, Laptop bật lên thấy có nguồn, nhưng không xuất hình lên hình ảnh. Laptop Dell khởi động có nguồn, nhưng có hiện tượng đèn xanh nhấp nháy và không xuất hình. Laptop của bạn khởi động lên màn hình, trước khi vào Win thì bị treo, không làm được gì hết. Laptop của bạn khởi động thì bị màn hình xanh. Nếu Laptop của bạn bị 1 trong những lỗi trên thì rất có thể là do lỗi RAM: Bạn đang gặp phải một vài sự cố về Ram khi dùng Laptop


Nếu Laptop của bạn đang nằm trong một vài trường hợp trên, thì bạn nên kiểm tra lại Ram trong Laptop của bạn đang sử dụng.

2 trường hợp thường gặp cho Laptop liên quan đến vấn đề Ram:

Trường hợp 1: Bạn mới mua một thanh Ram Laptop mới, gắn vào Laptop sử dụng

Với trường hợp này, bạn nên tắt Laptop. Sau đó, tháo 2 thanh Ram ra và kiểm tra xem Ram mới đúng thông số, đúng model, cùng dung lượng hay khác dung lượng. Bạn nên gắn duy nhất 1 cây Ram mới vào Laptop và test thử. Nếu Laptop vẫn không chạy hoặc khi chạy Laptop bị màn hình xanh. Lời khuyên cho bạn lúc này là hãy đi bảo hành Ram mới càng sớm càng tốt.

Trường hợp 2: Laptop của bạn đang dùng 2 thanh Ram cũ

Lúc này, bạn nên tháo từng thanh ram một ra và vệ sinh thật kỹ sau đó bạn hãy gắn từng thanh ram test thử, nếu hai thanh chạy ổn định có nghĩa và vẫn ok. Trường hợp 1 trong 2 cây Ram của bạn sử dụng không được. Lời khuyên cho bạn là nên tìm mua một thanh ram khác giống tất cả các thông số trên Ram cũ của bạn.

Một số cách cơ bản để khắc phục hiện tượng lỗi RAM LAPTOP:

Tháo Ram Laptop ra và vệ sinh sạch chân Ram và chân Main có khe cắm ram rồi nắp lại. Nên dùng cục gôm (hay cục tẩy) để tẩy chân Ram sạch và sáng bóng trở lại như cũ.

Nếu sử dụng 1 RAM thì bạn hãy dùng 1 Ram khác nắp thử xem chạy có được không.

Nếu sử dụng 2 Ram thì có thể do bạn nắp không đúng BUS dẫn đến xung đột hãy thay thế Ram tương thích.

(Tốt nhất lên chọn Ram cùng BUS và cùng cả dung lượng cùng hãng sản xuất)

Ngoài các lỗi nêu trên thì có thể dùng phần mềm Test RAM trên cd Hirent”s Boot(5. Testing Tools...) để kiểm tra chính xác Ram bị lỗi phần nào.

Bên cạnh đó còn có một số cách chia sẻ trên cộng đồng máy tính

Đối với RAM mới (mới mua về), cắm vào máy, không chạy các lỗi có thể như sau:

- Cắm chưa chắc, các mối tiếp xúc không tốt -> RAM không chạy. Dĩ nhiên là tháo ra cắm lại hoặc cắm thật chắc vào.

Đối với RAM đang xài các lỗi liên quan như sau:

- Bật máy, máy ko chạy chỉ kêu tít… tít… tít… dài ngắt quảng rồi … làm hoài không biết mệt. Lỗi này thông thường do quá trình POST (Power On Seft Test) máy không tìm thấy RAM. Do lõng chân RAM, RAM lỗi hoặc RAM đã die. Cách xử lý, tháo ra vệ sinh (dùng xăng rữa sạch chân cắm – lưu ý nếu còn trong thời hạn BH thì cần cẩn thận kẻo trôi hoặc nhoè tem là mất quyền lợi BH – nếu không chắc thì mang đi BH) cắm lại. Lặp lại vài lần hoặc tìm người hổ trợ.

- Máy đang chạy thì hiện “màn hình xanh”, điều đầu tiên không nên nghĩ đến RAM mà là do lỗi HĐH. Nhưng khi khắc phục HĐH không xong, quyết định cài lại HĐH nhưng cái “màn hình xanh” vẫn ám ảnh = cách hiện lên rồi chết cứng luôn. Lúc này thì nên nghĩ đến RAM.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.