Header Ads

Xu hướng mới
recent

Nâng cấp Ram laptop không cùng BUS có sao không?

"Nâng cấp Ram laptop không cùng BUS có sao không" đó là câu hỏi khi bạn đang có nhu cầu nâng cấp Ram cho Laptop, nhưng không thể tìm được 1 thanh ram khác cùng bus với Ram cũ.
  • Bạn đang có ý định mua Ram Laptop mới cho Laptop nhưng bus lại khác. 
  • Bạn đã mua Ram mới, nhưng phân vân có sử dụng được trên Laptop hay không. 
  • Sử dụng 2 thanh Ram Laptop khác bus thì Laptop có bị sao không. 
  • Hoặc bạn có dư 1 thanh Ram Laptop khác nhưng lại khác bus với Ram hiện tại trên Laptop bạn đang sử dụng thì có sài được không? 
  • Và Ram DDR2 có gắn được cho Ram DDR3 trên Laptop và ngược lại?
Theo ý kiến của chuyên gia bán Ram Laptop và làm trong ngành buôn bán Laptop nhiều năm, nhân viên kỹ thuật tư vấn chia sẻ đến các bạn vài kiến thức thực tế sau:

Việc một chiếc laptop sử dụng 2 thanh Ram khác bus, vẫn có thể chạy và xử lý công việc bình thường được.

- Ví dụ:  bạn sử dụng 2 thanh Ram DDR2 – 1 thanh 2GB bus 667 Mhz – 1 thanh 2GB bus 800 Mhz. Khi sử dụng trên Laptop thì 2 thanh này vẫn có thể chạy chung với nhau được. Chỉ có điều là Laptop của bạn sẽ chạy cùng với bus thấp nhất của 2 thanh Ram là bus 667 Mhz.

Và ví dụ với 2 thanh Ram Laptop DDR3 2GB – 1 thanh Ram DDR3 1066 Mhz – 1 thanh Ram DDR3 Laptop 1333 Mhz. Khi gắn chạy chung, thì bus thực tế là 1066 Mhz.

Trường hợp khác, khi sử dụng 2 thanh Ram Laptop khác busbị màn hình xanh, các bạn nên kiểm tra lại từng thanh Ram một. Thanh nào bị lỗi thì nên đổi hoặc thay thanh Ram mới.

Cũng có trường hợp ngoại lệ, khi gắn 2 thanh Ram Laptop khác bus, thì Laptop không hoạt động, nguyên nhân có thể do không tương thích với nhau.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.